Theo quy định của Luật Thương mại 2005 thì xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, bao gồm các hoạt động sau:
- Khuyến mại
- Quảng cáo thương mại
- Trưng bày, giới thiệu hàng hóa dịch vụ
- Hội trợ, triển lãm thương mại
Khuyến mại | Quảng cáo thương mại |
Trưng bày, giới thiệu hàng hóa dịch vụ
|
Hội trợ, triển lãm thương mại
|
Khoản 1 Điều 88 LTM 2005: Khuyến mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định.
|
Điều 102 LTM 2005: Quảng cáo thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân để giới thiệu với khách hàng về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ của mình. |
Điều 117 LTM 2005: Trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân dùng hàng hoá, dịch vụ và tài liệu về hàng hoá, dịch vụ để giới thiệu với khách hàng về hàng hoá, dịch vụ đó.
|
Điều 129 LTM 2005: Hội chợ, triển lãm thương mại là hoạt động xúc tiến thương mại được thực hiện tập trung trong một thời gian và tại một địa điểm nhất định để thương nhân trưng bày, giới thiệu hàng hoá, dịch vụ nhằm mục đích thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội giao kết hợp đồng mua bán hàng hoá, hợp đồng dịch vụ.
|