CÔNG CHỨNG CÁC LOẠI GIẤY TỜ Ở ĐÂU?

0909 642 658 - 0939 858 898
CÔNG CHỨNG CÁC LOẠI GIẤY TỜ Ở ĐÂU?

           Khi người dân có nhu cầu công chứng những giấy tờ liên quan đến đất đai, hợp đồng, giao dịch dân sự, sơ yếu lý lịch, hồ sơ xin việc…để hợp pháp hóa các giấy tờ đó thì có thể tới Phòng Công chứng hoặc Văn phòng công chứng trong đó:

           Theo Khoản 2 Điều 19 Luật Công chứng năm 2014 thì: “Phòng công chứng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng”. 

          Còn theo quy định tại Khoản 1 Điều 22 Luật Công chứng năm 2014: “Văn phòng công chứng được được tổ chức và hoạt động theo quy định của Luật này và các văn bản quy phạm pháp luật khác có liên quan đối với loại hình công ty hợp danh”.

    (Ảnh minh họa - Nguồn internet)

            Như vậy, Phòng công chứng là một bộ phận thuộc cơ quan nhà nước mở ra để phục vụ nhu cầu công chứng các loại giấy tờ của người dân. Nếu công chứng tại Phòng công chứng thì người dân được hỗ trợ với mức chi phí công chứng không quá cao, nhưng thủ tục đòi hỏi nhiều loại giấy tờ để đảm bảo tính chính xác do đó sẽ rườm rà và mất nhiều thời gian chờ đợi.

           Còn Văn phòng công chứng là một tổ chức tư nhân không thuộc nhà nước nhưng được Pháp luật cho phép hành nghề công chứng khi đáp ứng những điều kiện mà Pháp luật quy định. Văn phòng công chứng chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của các hợp đồng, giao dịch có con dấu và tài khoản riêng hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác mà không phải là đơn vị sự nghiệp công lập như Phòng công chứng. Công chứng tại văn phòng công chứng thì thủ tục sẽ đơn giản và nhanh hơn nhưng lệ phí công chứng lại cao hơn so với Phòng công chứng của Nhà nước.

           Do đó, tùy vào từng loại giấy tờ, từng loại giao dịch và tùy vào nhu cầu của mỗi người mà có thể đến Phòng công chứng hoặc Văn phòng Công chứng để chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của các loại giấy tờ, tính hợp pháp của các hợp đồng, giao dịch dân sự…



    Tư Vấn Pháp luật TƯƠNG TỰ
    THỦ TỤC ĐĂNG KÝ TẠM TRÚ TRỰC TIẾP TẠI CƠ QUAN CÔNG AN CÓ THẨM QUYỀN
    Khi công dân đến sinh sống tại chỗ ở hợp pháp ngoài phạm vi đơn vị hành chính cấp xã nơi đã đăng ký thường trú để lao động, học tập hoặc vì mục đích khác từ 30 ngày trở lên thì phải thực hiện đăng ký tạm trú.
    CÓ ĐƯỢC SỞ HỮU VĨNH VIỄN CĂN HỘ CHUNG CƯ?
    Người dân bỏ tiền mua chung cư thì ngoài việc sở hữu căn hộ chung cư có thời hạn theo cấp công trình và chất lượng công trình thì còn được sử dụng đất ổn định lâu dài
    KHI ĐƯƠNG SỰ THAY ĐỔI, BỔ SUNG YÊU CẦU KHỞI KIỆN CÓ PHẢI NỘP TIỀN TẠM ỨNG ÁN PHÍ VỚI YÊU CẦU MỚI ĐÓ KHÔNG?
    Đương sự có quyền giữ nguyên, thay đổi hoặc rút yêu cầu theo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự.
    HIỂU NHƯ THẾ NÀO LÀ THAY ĐỔI TRONG PHẠM VI YÊU CẦU KHỞI KIỆN VÀ THAY ĐỔI VƯỢT QUÁ YÊU CẦU KHỞI KIỆN BAN ĐẦU?
    thay đổi yêu cầu” được hiểu là thay đổi khác với yêu cầu khởi kiện ban đầu.
    SINH SỐNG Ở MỘT NƠI Ở MỚI TRONG BAO LÂU THÌ PHẢI ĐĂNG KÝ TẠM TRÚ?
    Đăng ký cư trú là việc thực hiện thủ tục đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng; thông báo lưu trú và khai báo thông tin, điều chỉnh thông tin về cư trú.

    © 2021 Văn phòng giao dịch Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam. Designed by it-group.vn

    Online: 45 | Hôm nay: 1064 | Tổng: 385912
    Hotline: 0909 642 658
    _chiduong Zalo Zalo: 0909 642 658 Chat messenger