XIN CẤP GIẤY XÁC NHẬN TÌNH TRẠNG HÔN NHÂN Ở CƠ QUAN NÀO?

0909 642 658 - 0939 858 898
XIN CẤP GIẤY XÁC NHẬN TÌNH TRẠNG HÔN NHÂN Ở CƠ QUAN NÀO?

              Theo khoản 2 Điều 2 Nghị định 123/2015, bản chính Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân là giấy tờ bắt buộc phải nộp khi đăng ký kết hôn. Vậy khi đăng ký kết hôn người dân phải đến đâu để xin Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân?

           Căn cứ theo Điều 21 Nghị định 123/2015 quy định về Thẩm quyền cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân thì:

           "1. Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi thường trú của công dân Việt Nam thực hiện việc cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân.

          Trường hợp công dân Việt Nam không có nơi thường trú, nhưng có đăng ký tạm trú theo quy định của pháp luật về cư trú thì Ủy ban nhân dân cấp xã, nơi người đó đăng ký tạm trú cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân."

         Như vậy ủy ban nhân dân xã nơi thường trú sẽ cấp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân cho người có yêu cầu. Trường hợp không có nơi thường trú nhưng có nơi tạm trú thì Ủy ban nhân dân cấp xã nơi đăng ký tạm trú sẽ cấp.

    (Ảnh minh họa - Nguồn internet)

              Một số lưu ý:

            - Trường hợp đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân cấp xã mà người yêu cầu đăng ký kết hôn không thường trú tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký kết hôn thì phải nộp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người yêu cầu thường trú. Cụ thể:

           + Nếu đăng ký kết hôn tại Ủy ban nhân dân xã nơi một trong hai người thường thú thì hồ sơ yêu cầu phải có Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân của Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người kia thường trú.

          + Nếu đăng ký kết hôn tại nơi tạm trú của một trong hai bên nam/nữ thì cả hai người yêu cầu đều phải nộp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do Ủy ban nhân dân xã nơi người đó thường trú cấp.

          -  Trường hợp người yêu cầu đăng ký kết hôn đang công tác, học tập, lao động có thời hạn ở nước ngoài thì phải nộp Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân do Cơ quan đại diện ngoại giao, Cơ quan đại diện lãnh sự của Việt Nam ở nước ngoài (sau đây gọi là Cơ quan đại diện) cấp.



    Tư Vấn Pháp luật TƯƠNG TỰ
    THỦ TỤC ĐĂNG KÝ TẠM TRÚ TRỰC TIẾP TẠI CƠ QUAN CÔNG AN CÓ THẨM QUYỀN
    Khi công dân đến sinh sống tại chỗ ở hợp pháp ngoài phạm vi đơn vị hành chính cấp xã nơi đã đăng ký thường trú để lao động, học tập hoặc vì mục đích khác từ 30 ngày trở lên thì phải thực hiện đăng ký tạm trú.
    CÓ ĐƯỢC SỞ HỮU VĨNH VIỄN CĂN HỘ CHUNG CƯ?
    Người dân bỏ tiền mua chung cư thì ngoài việc sở hữu căn hộ chung cư có thời hạn theo cấp công trình và chất lượng công trình thì còn được sử dụng đất ổn định lâu dài
    KHI ĐƯƠNG SỰ THAY ĐỔI, BỔ SUNG YÊU CẦU KHỞI KIỆN CÓ PHẢI NỘP TIỀN TẠM ỨNG ÁN PHÍ VỚI YÊU CẦU MỚI ĐÓ KHÔNG?
    Đương sự có quyền giữ nguyên, thay đổi hoặc rút yêu cầu theo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự.
    HIỂU NHƯ THẾ NÀO LÀ THAY ĐỔI TRONG PHẠM VI YÊU CẦU KHỞI KIỆN VÀ THAY ĐỔI VƯỢT QUÁ YÊU CẦU KHỞI KIỆN BAN ĐẦU?
    thay đổi yêu cầu” được hiểu là thay đổi khác với yêu cầu khởi kiện ban đầu.
    SINH SỐNG Ở MỘT NƠI Ở MỚI TRONG BAO LÂU THÌ PHẢI ĐĂNG KÝ TẠM TRÚ?
    Đăng ký cư trú là việc thực hiện thủ tục đăng ký thường trú, đăng ký tạm trú, khai báo tạm vắng; thông báo lưu trú và khai báo thông tin, điều chỉnh thông tin về cư trú.

    © 2021 Văn phòng giao dịch Công ty Luật TNHH CNC Việt Nam. Designed by it-group.vn

    Online: 34 | Hôm nay: 488 | Tổng: 385336
    Hotline: 0909 642 658
    _chiduong Zalo Zalo: 0909 642 658 Chat messenger